Một số chính sách trong Google Adsense.


MỘT SỐ QUY ĐỊNH VỀ CHÍNH SÁCH CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO ADSENSE

( Tổng hợp thông tin từ Trung tâm chính sách Google Adsense bởi Nguyễn Sơn Ca – http://dayseoweb.edu.vn )

Chính sách này cập nhật đến ngày 28/08/2013 

Tất cả nhà xuất bản bắt buộc phải tuân thủ các chính sách sau đây, vì vậy, vui lòng đọc kỹ các chính sách này. Nếu bạn không tuân thủ các chính sách này khi chưa được phép từ Google, chúng tôi giữ quyền vô hiệu việc phân phát quảng cáo đến trang web của bạn và/hoặc vô hiệu tài khoản AdSense của bạn bất kỳ lúc nào. Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu, bạn sẽ không đủ điều kiện để tiếp tục tham gia vào chương trình AdSense.

Kiếm tiền với Google Adsense
Kiếm tiền với Google Adsense

Do chúng tôi có thể thay đổi chính sách của mình bất kỳ lúc nào, vui lòng thường xuyên kiểm tra bản cập nhật tại đây. Theo Điều khoản và điều kiện ( https://www.google.com/adsense/localized-terms?hl=vi ) trực tuyến của chúng tôi, bạn chịu trách nhiệm cập nhật và tuân thủ các chính sách được đăng tại đây. Những trường hợp ngoại lệ của các chính sách này được cho phép chỉ với sự đồng ý từ Google.

  1. 1.  Số nhấp chuột và số lần hiển thị không hợp lệ

Nhà xuất bản không được nhấp vào quảng cáo của chính mình hoặc sử dụng bất kỳ phương tiện nào để làm tăng số lần hiển thị và/hoặc số nhấp chuột một cách giả tạo, kể cả các phương pháp thủ công.

Số lần hiển thị: Một lần hiển thị quảng cáo được báo cáo bất kỳ khi nào quảng cáo riêng lẻ hiển thị ở trang web của bạn. Các định dạng quảng cáo khác nhau sẽ hiển thị số lượng quảng cáo khác nhau; ví dụ, mỗi lần biểu ngữ dọc xuất hiện trên trang web của bạn, bạn sẽ thấy hai lần hiển thị quảng cáo trên báo cáo của bạn. Ngoài ra, vui lòng lưu ý rằng số lượng quảng cáo trong bất kỳ một đơn vị quảng cáo nào có thể thay đổi tùy thuộc vào việc liệu đơn vị quảng cáo đang hiển thị quảng cáo văn bản chuẩn hay không, quảng cáo văn bản mở rộng, hoặc quảng cáo hình ảnh.

Số nhấp chuột: Đối với quảng cáo nội dung tiêu chuẩn, chúng tôi tính một nhấp chuột khi người dùng nhấp vào quảng cáo.

Đối với đơn vị liên kết, chúng tôi tính một nhấp chuột khi người dùng nhấp vào một quảng cáo trên trang quảng cáo, sau khi chọn một liên kết trong đơn vị liên kết.

Nhấp chuột lên quảng cáo Google phải xuất phát từ sự quan tâm thật sự của người dùng. Bất kỳ phương pháp nào tạo ra các nhấp chuột hoặc hiển thị một cách giả tạo lên quảng cáo Google của bạn đều bị nghiêm cấm. Các phương pháp bị cấm này bao gồm nhưng không giới hạn, các nhấp chuột hoặc hiển thị thủ công lặp đi lặp lại, các công cụ tạo nhấp chuột và hiển thị tự động cũng như việc sử dụng rô bốt hoặc phần mềm đánh lừa. Lưu ý rằng việc nhấp chuột lên quảng cáo của riêng bạn vì bất kỳ lý do gì đều bị cấm.

  1. 2.  Khuyến khích nhấp chuột

Nhà xuất bản không được yêu cầu người khác nhấp vào quảng cáo của mình hoặc sử dụng các phương pháp triển khai đánh lừa để thu được nhấp chuột. Điều này bao gồm, nhưng không giới hạn, việc đề nghị trả tiền cho người dùng để xem quảng cáo hoặc thực hiện tìm kiếm, hứa hẹn quyên tiền cho các bên thứ ba cho hành vi như vậy hoặc đặt hình ảnh bên cạnh các quảng cáo riêng lẻ.

Để đảm bảo trải nghiệm tốt cho người dùng và nhà quảng cáo, nhà xuất bản tham gia vào chương trình AdSense không được:

Trả tiền cho người dùng để xem quảng cáo hoặc thực hiện tìm kiếm hoặc hứa trả tiền cho bên thứ ba cho hành vi như vậy.

Khuyến khích người dùng nhấp vào quảng cáo Google bằng cách sử dụng các cụm từ, chẳng hạn như “nhấp vào quảng cáo”, “hỗ trợ chúng tôi”, “truy cập vào các liên kết này” hoặc ngôn ngữ tương tự khác.

Hướng sự chú ý của người dùng đến quảng cáo bằng cách sử dụng các mũi tên hoặc những mẹo quảng cáo đồ họa khác.

Đặt hình ảnh gây hiểu lầm bên cạnh các quảng cáo riêng lẻ.

Đặt quảng cáo trong tập lệnh hộp nổi.

Định dạng quảng cáo để quảng cáo trở nên không thể phân biệt được với nội dung trên trang đó.

Định dạng nội dung trang web để nội dung trang web khó phân biệt được với quảng cáo.

Đặt các nhãn gây hiểu lầm trên các đơn vị quảng cáo Google. Ví dụ: quảng cáo có thể được gắn nhãn “Liên kết được tài trợ” hoặc “Quảng cáo”, nhưng không được gắn nhãn “Trang web ưa thích” hoặc “Phiếu mua hàng hàng đầu của ngày hôm nay”.

  1. 3.  Nguyên tắc nội dung: Ghi chú ……

Nhà xuất bản không được đặt mã AdSense trên các trang có nội dung vi phạm bất kỳ nguyên tắc nội dung nào của chúng tôi. Một số ví dụ bao gồm nội dung dành cho người lớn, bạo lực hoặc chủ trương phân biệt chủng tộc. Trang web có quảng cáo Google không được bao gồm hoặc liên kết đến:

Nội dung khiêu dâm, nội dung người lớn hoặc nội dung dành cho người trưởng thành

Nội dung bạo lực

Nội dung có liên quan đến phân biệt chủng tộc hoặc chủ trương chống lại bất kỳ cá nhân, nhóm hay tổ chức nào

Hành vi xúc phạm quá mức

Nội dung lấy cắp dữ liệu/bẻ khóa máy tính

Nội dung về thuốc và dược phẩm bị cấm

Bán bia hoặc rượu mạnh

Bán thuốc lá hoặc các sản phẩm liên quan đến thuốc lá

Bán thuốc theo toa

Bán vũ khí hoặc đạn dược (ví dụ: súng cầm tay, các bộ phận súng cầm tay, dao chiến đấu, súng gây choáng)

Bán các sản phẩm nhái hoặc bắt chước thiết kế hoặc giả các hàng hóa khác

Bán hoặc phân phối bài tập điều kiện hoặc bài tiểu luận của sinh viên

Nội dung liên quan đến các chương trình trả tiền cho người dùng để nhấp vào quảng cáo hoặc phiếu mua hàng, thực hiện tìm kiếm, lướt web hoặc đọc email

Bất kỳ nội dung nào khác bất hợp pháp, cổ vũ hoạt động bất hợp pháp hoặc vi phạm các quyền pháp lý của người khác

Nhà xuất bản cũng không được phép đặt mã AdSence trên các trang có nội dung chủ yếu bằng ngôn ngữ không được hỗ trợ.

Các ngôn ngữ mà AdSense hỗ trợ

Google AdSense hỗ trợ các nhà xuất bản bằng một số ngôn ngữ khác nhau. Đơn đăng ký tham gia vào chương trình có thể dành cho các trang web có nội dung chính bằng:

Tiếng Ả Rập

Tiếng Đức

Tiếng Bồ Đào Nha

Tiếng Bungary

Tiếng Hy Lạp

Tiếng Rumani

Tiếng Trung Quốc (giản thể)

Tiếng Hebrew

Tiếng Nga

Tiếng Trung Quốc (phồn thể)

Tiếng Hungary

Tiếng Serbia

Tiếng Croatia

Tiếng Indonesia

Tiếng Slovak

Tiếng Séc

Tiếng Ý

Tiếng Slovenia *

Tiếng Đan Mạch

Tiếng Nhật

Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Hà Lan

Tiếng Hàn Quốc

Tiếng Thụy Điển

Tiếng Anh

Tiếng Latvia

Tiếng Thái

Tiếng Extônia *

Tiếng Lithuania

Thổ Nhĩ Kỳ

Tiếng Phần Lan

Tiếng Ba Lan

Tiếng Ucraina

Tiếng Pháp

Tiếng Na Uy

Tiếng Việt

  1. 4.  Tài liệu có bản quyền:

Nhà xuất bản AdSence không được hiển thị quảng cáo Google trên các trang web có nội dung được bảo vệ bởi luật bản quyền trừ khi có các quyền pháp lý cần thiết để hiển thị nội dung đó. Điều này bao gồm các trang web hiển thị tài liệu có bản quyền, trang web lưu trữ tệp có bản quyền hoặc trang web cung cấp liên kết hướng lưu lượng truy cập đến các trang web chứa tài liệu có bản quyền. Vui lòng xem chính sách DMCA ( https://support.google.com/adsense/answer/9892?hl=vi ) của chúng tôi để biết thêm thông tin.

  1. 5.  Nguyên tắc dành cho quản trị viên Web

Nhà xuất bản AdSense bắt buộc phải tuân thủ nguyên tắc chất lượng dành cho quản trị viên web ( https://support.google.com/webmasters/answer/35769 ).

Không được đặt các từ khóa thừa, lặp lại hoặc không có liên quan trong nội dung hoặc mã của các trang web.

Tránh văn bản ẩn hoặc liên kết ẩn.

Tránh các trang “cổng vào” được tạo ra chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm hoặc các phương pháp “chia nhỏ cookie” khác, chẳng hạn như các chương trình liên kết với rất ít nội dung hoặc không có nội dung gốc.

Không bao gồm nội dung lừa đảo hoặc hấp dẫn hoặc cấu trúc để cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của trang web (ví dụ: PageRank của trang web).

Tạo trang web hữu ích, thông tin phong phú và viết các trang mô tả nội dung của bạn một cách rõ ràng và chính xác.

  1. 6.  Nguồn và lượng truy cập:

Quảng cáo Google không được đặt trên các trang nhận lưu lượng truy cập từ các nguồn nhất định. Ví dụ: nhà xuất bản không được tham gia vào các chương trình trả tiền để nhấp chuột, gửi email không mong muốn hoặc hiển thị quảng cáo là kết quả hành động của bất kỳ ứng dụng phần mềm nào. Ngoài ra, nhà xuất bản sử dụng quảng cáo trực tuyến phải đảm bảo rằng các trang của họ tuân thủ Nguyên tắc về chất lượng trang đích ( https://support.google.com/adwords/answer/2404197?hl=vi ) của Google.

Để đảm bảo trải nghiệm tích cực cho người dùng Internet và nhà quảng cáo Google, các trang web hiển thị quảng cáo Google không được:

Sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba để tạo nhấp chuột hoặc hiển thị, chẳng hạn như các chương trình trả tiền để nhấp chuột, trả tiền để lướt web, lướt web tự động và trao đổi nhấp chuột.

Được quảng bá thông qua email hàng loạt không do yêu cầu hoặc quảng cáo không mong muốn trên các trang web của bên thứ ba.

Hiển thị quảng cáo Google, các hộp tìm kiếm hoặc kết quả tìm kiếm là kết quả hành động của các ứng dụng phần mềm, chẳng hạn như thanh công cụ.

Được tải bởi bất kỳ phần mềm nào có thể kích hoạt cửa sổ bật lên, chuyển hướng người dùng đến các trang web không mong muốn, sửa đổi cài đặt trình duyệt hoặc can thiệp vào điều hướng trang web. Trách nhiệm của bạn là đảm bảo rằng không có mạng hoặc đơn vị liên kết quảng cáo nào sử dụng các phương pháp như vậy để hướng lưu lượng truy cập đến các trang có chứa mã AdSense của mình.

Nhận lưu lượng truy cập từ quảng cáo trực tuyến trừ khi trang web tuân thủ tinh thần Nguyên tắc về chất lượng trang đích của Google. Ví dụ: người dùng phải có thể dễ dàng tìm thấy những gì quảng cáo của bạn hứa hẹn.

  1. 7.  Hành vi quảng cáo:

Nhà xuất bản được phép thực hiện sửa đổi mã quảng cáo AdSense miễn là những sửa đổi đó không làm tăng hiệu suất quảng cáo một cách giả tạo hoặc gây hại cho nhà quảng cáo.

  1. 8.  Vị trí đặt quảng cáo:

Chúng tôi khuyến khích nhà xuất bản thử nghiệm với nhiều vị trí và nhiều định dạng quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, mã AdSense không được đặt ở những vị trí không thích hợp, chẳng hạn như cửa sổ bật lên, email hoặc phần mềm. Nhà xuất bản cũng phải tuân thủ chính sách cho từng sản phẩm được sử dụng.

Quảng cáo, hộp tìm kiếm hoặc kết quả tìm kiếm không được:

Tích hợp vào trong bất kỳ ứng dụng phần mềm nào (không áp dụng cho AdMob), bao gồm thanh công cụ.

Hiển thị trong các cửa sổ bật lên hoặc cửa sổ bật xuống.

Đặt trong email, chương trình email, bao gồm cả thư web hoặc trên các trang trong đó nội dung động (như trò chuyện trực tiếp, nhắn tin nhanh hoặc nhận xét ​​tự động làm mới) là trọng tâm chính. (Không áp dụng cho AdMob).

Đặt trong email, chương trình gửi email hoặc chương trình trò chuyện. (Không áp dụng cho AdMob).

Che khuất bởi các thành phần trên trang.

Đặt trên bất kỳ trang nào không dựa trên nội dung. (Không áp dụng cho AdSense cho tìm kiếm, AdSense cho tìm kiếm trên thiết bị di động hoặc AdMob).

Đặt trên các trang được xuất bản cho mục đích hiển thị quảng cáo một cách cụ thể.

Đặt trên các trang có nội dung hoặc URL có thể làm cho người dùng hiểu nhầm nội dung hoặc URL được kết hợp với Google nhờ lạm dụng biểu tượng, nhãn hiệu hoặc các tính năng thương hiệu khác.

Đặt trên, bên trong hoặc bên cạnh các sản phẩm hoặc dịch vụ khác của Google theo cách thức vi phạm chính sách của sản phẩm hay dịch vụ đó.

  1. 9.  Hành vi trang web:

Các trang web hiển thị quảng cáo Google phải dễ dàng để người dùng điều hướng. Các trang web không được thay đổi tùy chọn người dùng, chuyển hướng người dùng đến các trang web không mong muốn, thực hiện tải xuống, bao gồm phần mềm độc hại hoặc chứa cửa sổ bật lên hoặc cửa sổ bật xuống can thiệp vào việc điều hướng trang web.

  1. 10.             Cookie quảng cáo của google:

Nhà xuất bản AdSense phải có và tuân thủ chính sách bảo mật, chính sách này công khai các bên thứ ba có thể thay thế và đọc cookie trên trình duyệt của người dùng hoặc sử dụng bộ theo dõi web để thu thập thông tin do kết quả của việc phân phát quảng cáo trên trang web của bạn.

Google sử dụng cookie DoubleClick ( Xem thêm các chính sách Cookie Double Click tại https://support.google.com/adsense/answer/1348695?hl=vi ) trên các trang web của nhà xuất bản hiển thị quảng cáo AdSense cho nội dung. Tùy thuộc vào bất kỳ điều luật, quy tắc và quy định hiện hành nào, bạn sẽ có toàn quyền sử dụng tất cả các dữ liệu nhận được từ việc sử dụng cookie DoubleClick cho bất kỳ mục đích nào có liên quan đến doanh nghiệp của mình, miễn là Google có thể sử dụng và tiết lộ dữ liệu này tuân theo các điều khoản của chính sách bảo mật về quảng cáo của Google ( http://www.google.com/intl/vi/policies/privacy/ ) cũng như bất kỳ điều luật, quy tắc và quy định hiện hành nào.

Nếu hợp đồng dịch vụ quảng cáo hiện tại của bạn với Google hoặc DoubleClick đã có điều khoản cụ thể về việc xác định quyền sở hữu dữ liệu, thì điều khoản đó thay vì chính sách này sẽ chi phối theo dữ liệu được thu thập trong hợp đồng đó.

  1. 11.            Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA)

Nếu bạn triển khai bất kỳ dịch vụ quảng cáo nào của Google trên trang web hoặc phần trang web được đề cập trong Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA), (a) bạn phải thông báo cho Google về các trang web hoặc các phần của trang web được đề cập trong COPPA bằng cách sử dụng công cụ được tìm thấy tại đây: http://www.google.com/webmasters/tools/coppa hoặc phương pháp dành cho ứng dụng được mô tả tại đâyhttp://developers.google.com/mobile-ads-sdk/docs/admob/best-practices và (b) bạn không được sử dụng quảng cáo dựa trên sở thích (bao gồm tiếp thị lại) để nhắm mục tiêu: (i) hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại của người dùng mà bạn biết là dưới 13 tuổi hoặc (ii) hoạt động trong quá khứ hoặc hiện tại trên trang web nhằm vào người dùng dưới 13 tuổi.

  1. 12.            Nội dung cờ bạc

AdSense hạn chế đặt quảng cáo trên trang web cờ bạc và nội dung liên quan đến cờ bạc. Chúng tôi có những chính sách khác nhau cho nội dung cờ bạc dựa vào quốc gia nơi nhà xuất bản đặt tại đó. Nhà xuất bản nằm ngoài một nhóm quốc gia hạn chế không được phép đặt quảng cáo trên bất kỳ nội dung cờ bạc hoặc trên bất kỳ trang nào có các liên kết đến nội dung cờ bạc. Điều này bao gồm bất kỳ nội dung nào cho phép người dùng đặt cược hoặc chơi các trò chơi để đổi lấy cơ hội kiếm tiền hoặc giải thưởng khác.

Trong nhóm quốc gia được chọn sau, nhà xuất bản được phép kiếm tiền trên những trang có nội dung cờ bạc trực tuyến, thông tin về nội dung cờ bạc trực tuyến và trang liên kết tới nội dung cờ bạc. Nội dung cờ bạc bao gồm: trò chơi sòng bạc trực tuyến, cá cược thể thao, trò chơi cờ bạc, xổ số, lời mách nước, tỷ lệ cá cược, tỷ lệ chấp, mạt chược, tài liệu giáo dục/bổ sung và mã thưởng.

Áo Hy Lạp Bồ Đào Nha
Bỉ Ireland Rumani
Canada Ý Serbia
Đan Mạch Israel Tây Ban Nha
Phần Lan Na Uy Thụy Điển
Pháp Peru Vương quốc Anh

Hiện tại, những nhà xuất bản này phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Google để được xem xét và cần phải được Nhóm chính sách AdSense chọn và chấp thuận trước khi quảng cáo có thể được hiển thị. Nếu bạn đủ điều kiện, AdSense chắc chắn sẽ liên hệ với bạn. Nhà xuất bản bên ngoài các quốc gia này không được phép đặt quảng cáo trên nội dung cho phép bất kỳ loại đặt cược nào hoặc có liên kết đến nội dung như vậy.

Để giữ Mạng hiển thị toàn cầu an toàn cho gia đình, quảng cáo sẽ chỉ được hiển thị trên nội dung cờ bạc nếu cả nhà xuất bản và khách truy cập của trang được đặt trong quốc gia được phê duyệt cho nội dung cờ bạc và nếu khách truy cập có độ tuổi hợp pháp.

Ngoài ra, nhà xuất bản hiện có cơ hội chọn tham gia nhận quảng cáo cờ bạc ( https://support.google.com/adsense/bin/answer.py?hl=vi&answer=3016445 ) qua tính năng lọc danh mục. Nếu bạn không muốn nhận quảng cáo cờ bạc trên trang web của mình thì bạn không cần phải thực hiện hành động nào.

  1. 13.            Chính sách sản phẩm cụ thể

AdSense cho nội dung: Nhà xuất bản có thể đặt đến ba đơn vị quảng cáo AdSense cho nội dung trên mỗi trang. Ngoài ba đơn vị quảng cáo đó, không có đơn vị quảng cáo nào có kích thước 300×600. Nhà xuất bản có thể đặt nhiều kích thước trong số tất cả các kích thước quảng cáo ngoại trừ 300×600 trên mỗi trang. Ngoài ba đơn vị quảng cáo AdSense cho nội dung, nhà xuất bản cũng có thể đặt tối đa ba đơn vị liên kết và hai hộp tìm kiếm trên mỗi trang. Những chính sách này áp dụng cho cả trang web trên máy tính để bàn và trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động cao cấp.

AdSense cho tìm kiếm: Có thể đặt tối đa hai hộp Google AdSense cho tìm kiếm trên mỗi trang. Ngoài ra, chỉ có thể đặt một đơn vị liên kết hoặc quảng cáo hình ảnh trên các trang có kết quả AdSense cho tìm kiếm. Truy vấn phải được tạo ra từ việc người dùng nhập dữ liệu trực tiếp vào hộp tìm kiếm và không được sửa đổi. Điều này bao gồm việc đặt sẵn trong hộp tìm kiếm các thuật ngữ hoặc các liên kết mã hóa cố định dẫn đến các trang kết quả tìm kiếm. Mã AdSense cho mã tìm kiếm không được tích hợp vào bất kỳ ứng dụng phần mềm nào, chẳng hạn như thanh công cụ.

Tổng hợp từ trung tâm chính sách Google Adsense – https://support.google.com/adsense/answer/48182?hl=vi