Seo là gì? tại sao phải seo web mà không mua quảng cáo google


1. SEO là gì? (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa website):

Dịch vụ SEO là gì ? Dịch vụ SEO được gọi là dịch vụ tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên các công cụ. Hiện tại nói đến SEO người ta nghĩ ngay đến tối ưu kết quả tìm kiếm trên Google.com. Đúng vậy thôi, vì giờ Google đang là bộ máy tìm kiếm bá chủ mà 😉 tuy nhiên cách nghĩ đó chưa đúng hoàn toàn, vì còn khá nhiều công cụ khác như: Yahoo, Ask, Bing, Yandex, Baidu ( hàng tàu )….

Chi phí dịch vụ SEO thì như thế nào? tùy theo từng từ khóa cụ thể quý khách đề nghị mà mỗi cty SEO có một mức giá khác nhau. Từ khóa có số lượng tìm kiếm cao thì giá cao, và ngược lại.  Mặc dù trên lý thuyết & khác nhiều Seoer khác quan niệm độ cạnh tranh từ khóa phụ thuộc vào nhiều thứ: KEI, ROI…..  Tại sao tôi lại nói độ cạnh tranh phụ thuộc vào số lượng tìm kiếm => Vì yếu tố này gần như quyết định số phận của từ khóa khi SEO.

Mỗi từ khóa có mức chi phí khác nhau do mức độ cạnh tranh khác nhau. Với tiếng Việt thì như thế nào?

Từ khóa có dấu và từ khóa không dấu được tính là 2 từ riêng biệt (ví dụ: “Thiết kế website giá rẻ” và “thiet ke website gia re” là 2 từ khóa khác nhau).

Seo là gì ? SEO - Search engine optimization
SEO – Search engine optimization

Khuyết điểm:
– Chi phí ban đầu cho việc thực hiên SEO Web là cao hơn nhiều so với chi phí phải trả cho các dịch vụ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm như Google Adwords, Yahoo Ads…,chi phí ban đầu cho việc SEO có thể từ vài triệu đến vài chục triệu.
– Thời gian thực hiện lâu, kéo dài từ vài tuần đến vài tháng phụ thuộc vào từ khóa.

Ưu điểm:
Tính về lợi ích thì SEO tuy phải bỏ ra chi phí lúc ban đầu nhiều hơn Adwords nhưng về lâu dài thì SEO mang lại hiệu quả cao hơn, chi phí duy trì Top thường thấp hơn nhiều so với chi phí duy trì Adwords mỗi tháng.

Việc SEO nâng được độ “trust” của website đối với các đối thủ khác không SEO. Như vậy bạn đã hiểu sơ quan về khái niệm SEO là gì rồi.

2. Google Adwords là gì? :

Đây là dịch vụ quảng cáo website có tính phí của Google.

Chi phí trả theo từng click chuột (Pay per click).

Quảng cáo hiển thị bên cột phải của Google hoặc hiển thị ngang ở vị trí top bên trái của cột kết quả tìm kiếm với background màu vàng hoặc màu hồng.

Chúng ta có thể nhận biết đâu là quảng cáo Adwords bằng tiêu đề Quảng cáo được hiển thị gần ngay cột chứa nội dung quảng cáo.

google-adwords
google-adwords

Khuyết điểm: Về lâu dài thì dịch vụ tốn chi phí khá nhiều do chi phí phải trả liên tục trong suốt thời gian quảng cáo.

Ưu điểm: nhanh chóng hiển thị quảng cáo trên Google và không bị tốn phí khi không có người click vào quảng cáo nhưng quảng cáo vẫn hiễn thị.

Để được tư vấn sâu hơn quý vị có thể liên hệ trực tiếp qua email: [email protected] hoặc theo dõi các bài viết thảo luận tại http://dayseoweb.edu.vn/forum